Lượt xem: 2275

Công an nhân dân Việt Nam - “thanh bảo kiếm” bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa vững vàng trước những xuyên tạc của các thế lực thù địch

Lực lượng Công an nhân dân (CAND) Việt Nam được ví như “thanh bảo kiếm” bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa. Kể từ khi mang trên người bộ quân phục CAND, mỗi cán bộ, chiến sỹ đã xác định lập trường, tư tưởng chính trị là phải tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc, hết lòng hết sức phục vụ nhân dân, kiên quyết đấu tranh, trấn áp mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, hành vi xâm phạm trật tự an toàn xã hội, giữ gìn bình yên cuộc sống.

 


Đồng chí Lê Văn Hùng - Công an viên, Phó Ban nhân dân ấp Phụng An, xã An Mỹ, huyện Kế Sách dùng tiền cá nhân mua 1 tấn gạo trực tiếp mang tận nhà giúp đỡ bà con nghèo bị ảnh hưởng bởi COVID-19.

 

    Thế nên, các thế lực thù địch luôn tìm cách xuyên tạc, hình ảnh, danh dự, uy tín của lực lượng CAND bằng nhiều phương thức, thủ đoạn hết sức tinh vi, xảo quyệt, ở bất cứ nơi đâu và bất cứ khi nào hòng làm mất niềm tin của nhân dân vào lực lượng CAND, làm lực lượng CAND suy yếu để chúng đạt được mục tiêu khiến Đảng, chính quyền không còn được bảo vệ, mất vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý điều hành đất nước và chế độ ta sẽ sụp đổ.

    Một trong những thủ đoạn của chúng là ra sức “phủ nhận vai trò lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng đối với lực lượng vũ trang”; đòi “phi chính trị hóa” quân đội và công an; xuyên tạc đường lối quốc phòng toàn dân và thế trận an ninh nhân dân; chia rẽ quân đội với công an; chia rẽ nhân dân với quân đội và công an là một trong chín biểu hiện “tự diễn biến, tự chuyển hóa” được nêu trong Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và cũng chính là âm mưu thâm độc trong chiến lược “diễn biến hòa bình”.

    Để thực hiện âm mưu này, các thế lực thù địch, tổ chức, cá nhân chống phá Việt Nam trong và ngoài nước gia tăng lợi dụng mạng xã hội, tăng cường hoạt động xuyên tạc hình ảnh lực lượng CAND Việt Nam bằng nhiều thủ đoạn như cắt ghép hình ảnh, đưa ra những luận điệu phi lý nhằm bôi nhọ danh dự, uy tín của lực lượng CAND. Chúng lợi dụng những trang mạng xã hội như Việt Tân, Đài tiếng nói Á Châu tự do (RFA), các bloger,... thường xuyên đăng tải, chia sẻ hình ảnh, thông tin, video clip nói xấu, bôi nhọ lực lượng CAND thông qua các luận điệu giả tạo, xuyên tạc như công an đánh dân, công an ăn hối lộ, đàn áp nhân dân… Từ đó, kích động, lôi kéo người dân chống lại lực lượng công an.

    Mới đây, ngày 11/8, Công an thành phố Thủ Đức phát hiện đối tượng Phan Phi Toàn, SN 1988, ngụ quận Tân Bình đã giả danh công an dùng tài khoản facebook “Không tên” đăng tải bài viết trong nhóm facebook “Chợ Tăng Nhơn Phú A” với nội dung kích động về vấn đề hỗ trợ người dân. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan chức năng nhanh chóng tìm ra Phan Phi Toàn và tạm giữ đối tượng. Toàn khai nhận, thường xuyên sử dụng trang phục của lực lượng CAND để lừa gạt người dân mình là công an chính quy, nhằm thực hiện các mưu đồ cá nhân. Vụ việc đã được cơ quan công an làm rõ, xử lý nghiêm[1].

    Vào đầu năm 2021, sự việc tài xế ngang ngược côn đồ, đánh người gây thương tích xảy ra ở ngã tư Khuất Duy Tiến, Nguyễn Trãi, Thành phố Hà Nội đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của dư luận. Lợi dụng sự quan tâm này ngay lập tức xuất hiện thuyết âm mưu, “công an đánh dân”. Nhiều diễn đàn trên mạng xã hội còn dám khẳng định chắc nịch cũng chỉ đích danh người trong clip là Công an quận Thanh Xuân - Vũ Ngọc Long. Thế nhưng, khi đưa ảnh Thượng úy Vũ Ngọc Long lên so với thanh niên trong clip, thì là 2 người hoàn toàn khác nhau. Được biết, Thượng úy Vũ Ngọc Long hiện vẫn đang công tác tại đơn vị Cảnh sát cơ động đóng trên địa bàn huyện Đông Anh và không công tác tại Công an quận Thanh Xuân như mạng xã hội đang lan truyền. Và chính Thượng úy Long đã lên mạng khẳng định mình không liên quan đến vụ việc này. Còn đối tượng hành hung người trong clip, đã bị công an bắt giữ xử lý theo quy định pháp luật[2].

    Mạng xã hội tiếp tục xuất hiện đối tượng Trương Quốc Huy - thành viên của tổ chức khủng bố Việt Tân. Tại Mỹ, dưới sự chỉ đạo của tổ chức khủng bố Việt Tân, Trương Quốc Huy lập kênh N10TV trên youtube, facebook để chia rẽ sự đoàn kết của người dân Việt Nam với chính quyền, kích động bạo lực, gây bất ổn trong nước. Với thủ đoạn lợi dụng các vấn đề mà báo chí đã đăng, suy diễn các vấn đề theo chiều hướng xuyên tạc, gây hiểu lầm cho người dân, dẫn dắt người dân theo chiều hướng tiêu cực nhằm chống phá sự ổn định của đất nước. Thời gian qua, lợi dụng tình hình COVID-19 ở Việt Nam, kênh N10TV càng ra sức xuyên tạc, Trương Quốc Huy lớn tiếng chỉ trích Chính phủ, tỏ vẻ bề trên chỉ dạy cho Chính phủ chống dịch (trong khi công tác chống dịch của Chính phủ được thế giới công nhận là hiệu quả). Ngày 12/8, Công an thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước phát đi thông tin cảnh giác đối với Trương Quốc Huy[3].

    Mặc dù, bị xuyên tạc nhưng mỗi cán bộ, chiến sỹ CAND vẫn không chùn bước ngày đêm ra sức cống hiến sức lực, trí tuệ để giữ gìn cuộc sống bình yên của nhân dân. Nhất là hiện nay, cả nước ta đang phòng, chống COVID-19, xuất hiện nhiều tấm gương người tốt, việc tốt được dư luận xã hội và quần chúng nhân dân đồng tình, khen ngợi, yêu quý, cảm phục trước những nghĩa cử cao đẹp của rất nhiều cán bộ, chiến sỹ CAND.

    Vừa qua, người dân huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng vẫn chưa quên hình ảnh Thượng úy Phạm Tư Duy, cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Sóc Trăng đã vượt sông, băng đồng… tặng quà người dân khu cách ly. Trước đó, vào ngày 13/8, khi đang thực hiện nhiệm vụ, chốt kiểm soát phòng, chống COVID-19 trên Quốc lộ 1A (đoạn qua Ấp 3, thị trấn Phú Lộc, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng) Thượng úy Phạm Tư Duy phát hiện anh N.T.C, ngụ huyện Thạnh Trị dẫn bộ phương tiện cùng thanh niên tên K.H đến chốt đề nghị giúp đỡ. Qua thăm hỏi được biết anh C đang trên đường chở anh H. đến Trung tâm Y tế huyện Thạnh Trị cấp cứu do va chạm giao thông. Khi chạy xe đến gần thị trấn Phú Lộc thì xe hết xăng, do trời tối không còn cây xăng nào hoạt động nên anh C và anh H phải dẫn bộ, Thượng úy Phạm Tư Duy không chỉ đưa người bị nạn đi cấp cứu mà còn rút xăng từ xe cá nhân đổ vào xe C để đến viện lo cho bạn. Tiếp đến, ngày 26/8/2021 Thượng úy Phạm Tư Duy cùng Tổ trực chốt đã dùng xe đặc chủng đưa cụ bà bị bệnh tim đi cấp cứu kịp thời, vì sự an nguy, an toàn tính mạng của người dân, đó là những hình ảnh cao quý thể hiện tình quân dân son sắt, tràn đầy ấm áp, yêu thương[4].

    Hay hình ảnh đồng chí Lê Văn Hùng - Công an viên, Phó Ban nhân dân ấp Phụng An, xã An Mỹ, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng đã dùng tiền cá nhân mua 1 tấn gạo trực tiếp mang tận nhà giúp đỡ bà con nghèo trong đợt COVID-19 bùng phát tại Sóc Trăng vừa qua được nhân dân đồng tình, khen ngợi và yêu quý[5].

    Bên cạnh đó, đêm 28/7/2021, chốt kiểm soát dịch bệnh tại ấp Xẻo Chích tiếp nhận anh Nguyễn Phương V, SN 1983, ngụ thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau làm nghề thợ hồ tại tỉnh Bình Phước, do ảnh hưởng của COVID-19 nên mất việc. Không có tiền lo cho gia đình nên ngày 24/7, anh V đi bộ từ Bình Phước về Cà Mau. Sau khi tiếp nhận, lực lượng làm nhiệm tại chốt kiểm soát ấp Xẻo Chích hỗ trợ anh V nước uống, tiến hành test nhanh SARS-CoV-2 (kết quả âm tính). Lực lượng làm nhiệm vụ còn hỗ trợ tiền, lấy xe đưa anh V đến chốt kiểm soát COVID-19 trên địa bàn tỉnh Cà Mau để tiếp nhận theo quy định[6].

    Cùng với sự bùng nổ của công nghệ thông tin, sự phát triển của mạng xã hội như facebook, youtube… các thế lực xấu vẫn hằng ngày, hằng giờ xuyên tạc những thông tin xấu độc, vu cáo, xuyên tạc, bôi nhọ lực lượng CAND, làm người dân mất niềm tin vào lực lượng CAND nên mỗi chúng ta cần nâng cao ý thức cảnh giác, không vội tin, nghe theo những luận điệu xuyên tạc, vu khống của thế lực xấu, cần kiểm chứng thông tin từ những nguồn chính thống để không bị mắc mưu bởi thế lực xấu và bị chúng lợi dụng./.

Hoàng Long

 

Bài viết có sử dụng tư liệu tham khảo:

[1] https://cand.com.vn/Phap-luat/mao-danh-cong-an-len-mang-dang-tai-thong-tin-xuyen-tac-i624216/

[2] http://suckhoe24h.suckhoecongdongonline.vn/dien-bien-moi-vu-tai-xe-danh-gay-rang-nguoi-nhac-dung-xe-o-ha-noi-a193048.html

[3] https://cand.com.vn/Chong-dien-bien-hoa-binh/canh-giac-thong-tin-xuyen-tac-cua-doi-tuong-phan-dong-tren-mang-xa-hoi-i623913/

[4] https://cand.com.vn/nhip-cau-nhan-ai/vuot-song-bang-dong-tang-qua-nguoi-dan-khu-cach-ly-i625873/; https://cand.com.vn/Cong-an/csgt-dua-cu-ba-bi-benh-tim-di-cap-cuu-kip-thoi-i625705/; https://cand.com.vn/Hoat-dong-LL-CAND/se-binh-xang-cho-dan-dua-nguoi-bi-nan-di-cap-cuu-i624206/

[5] https://cand.com.vn/Hoat-dong-LL-CAND/cong-an-vien-mua-gao-mang-tan-nha-tang-nguoi-dan--i624213/

[6] https://cand.com.vn/doi-song/Giup-do-nguoi-dan-ong-di-bo-tu-Binh-Phuoc-ve-Ca-Mau-tranh-dich-i622107/



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 48
  • Hôm nay: 3831
  • Trong tuần: 74,258
  • Tất cả: 11,806,265